วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรมที่ 10

แม่คือหนึ่งในใจฉัน
        พระคุณแม่นั้นยิ่งใหญ่เหนือสิ่งใด ไม่อาจเอาสิ่งใดในโลกนี้มาเทียบได้ พระคุณแม่นั้นไม่อาจที่จะทดแทนได้ ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ในโลกา เป็นความรักที่บริสุทธิ์ รักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ฉันรักแม่มากกว่าสิ่งใด รักมากเท่าฟ้า รักมากที่สุด น้ำนมเพียงหยดเดียวของแม่นั้นมีความหมายเหนือสิ่งใด ไม่มีคำใดที่จะบรรยายได้ นอกจากบอกว่า หนูรักแม่มากค่ะ รักมากแม่ที่สุดในโลก
        แม่ของฉัน เป็นคนที่อ้วนมาก มีน้ำหนักมากถึง 70 กิโลกรัม แต่ถึงแม้ว่าแม่ของฉันจะอ้วนมากเพียงใด แต่ฉันก็รักแม่ที่สุด รักแม่มากกว่าใครๆ แม่ของฉันเป็นคนที่มีไฝ่เจ้าเสน่ห์ เป็นคนที่จู่จี้ขี้บ่นชอบจุกจิกเกี่ยวกับเรื่องทุกๆเรื่องในครอบครัว แต่แม่ของฉันก็บกพร่องในเรื่องของการทำอาหาร เพราะว่าแม่ของฉันไม่ชอบเข้าครัว ทำอาหารไม่ค่อยเก่ง และไม่เป็นแม่ศรีเรือน แต่แม่ของฉันก็รักลูกทุกๆคนเท่ากัน อยากให้ลูกได้ดี มีการศึกษา อยากให้ลูกทุกคนได้เรียนหนังสือสูงๆ แม่ชอบบ่นอยู่เสมอว่าการศึกษาจะช่วยให้เราเป็นคนมีความรู้ มีความสามารถและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข และแม่ก็บอกอีกว่าเรามีความรู้อย่างเดียวไม่พอหรอกเพราะการดำเนินชีวิตบนโลกนี้ต้องดำรงอยู่ด้วยความดี หากเรามีความรู้แต่เราเป็นคนชั่ว ก็ไม่ต่างอะไรกับสุภาษิตที่ว่า มีความรู้ท่วมหัว แต่เอาตัวไม่รอด และแม่ของฉันก็มีคติประจำใจว่า ประดับตนด้วยความรู้ ชนะศัตรูด้วยความดี ฉันเลยยึดคำสอนของแม่มาใช้ในการดำเนินชีวิต
        เนื่องในวันแม่ปีนี้ ฉันอยากบอกแม่ว่า ฉันรักแม่มากที่สุดในโลก รักมากว่าสิ่งใด รักมากกว่าใครๆ และจะรักแม่แบบนี้ตลอดไป และฉันขอให้แม่มีความสุขในชีวิต มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี และมีร่างกายที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น